05 Lợi Ích Của Trầm Hương Mang Lại May Mắn

05 Lợi Ích Của Trầm Hương Mang Lại May Mắn

Trầm hương được làm từ nhựa cây nhũ hương Ấn Độ Boswellia, thường mọc ở các vùng núi khô hạn của Ấn Độ, Châu Phi và Trung Đông. Trầm hương có mùi gỗ và cay nồng, có thể hít, hấp thụ qua da hoặc dùng như chất bổ sung. Sau đây là 5 lợi ích sức khỏe được khoa học chứng minh.

2. Cải thiện chức năng đường ruột
Đặc tính chống viêm của trầm hương cũng có thể giúp đường ruột hoạt động ổn định. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy, kết hợp trầm hương với các loại thảo mộc khác giúp giảm đau bụng, đầy hơi, thậm chí giảm trầm cảm và lo lắng ở những người bị hội chứng ruột kích thích (IBS). Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, uống 250mg trầm hương dạng thuốc viên hàng ngày trong 6 tháng sẽ giúp cải thiện các triệu chứng ở những người bị IBS.

vongtramhuongdeotay

3. Cải thiện bệnh hen suyễn
Trong nhiều thế kỷ qua, Y Học Cổ Truyền đã dùng trầm hương để điều trị viêm phế quản và hen suyễn, cụ thể:

Nghiên cứu cho thấy các hợp chất của trầm hương có thể ngăn chặn sản xuất leukotrienes, đây là tác nhân khiến cơ phế quản co lại trong bệnh hen suyễn.
Trầm hương cũng có ảnh hưởng đến các Th2 cytokines, một tác nhân gây viêm và sản xuất chất nhầy quá mức ở những người bị hen suyễn.
Trong một nghiên cứu nhỏ, bổ sung 500 mg chiết xuất nhựa cây nhũ hương mỗi ngày có thể giảm tần suất hít thuốc hen suyễn của người bệnh trong suốt 4 tuần.
Ngoài ra, khi người tham gia nghiên cứu uống 200mg chất bổ sung làm từ trầm hương và trái bầu nâu (Aegle marmelos) thì sẽ giảm các triệu chứng hen suyễn hiệu quả hơn giả dược.
Trong một nghiên cứu khác, các triệu chứng hen suyễn ở chuột được cải thiện nhờ axit boswellic, một thành phần trong nhựa trầm hương.

⇒⇒ XEM THÊM: Dây chuỗi trầm hương phong thủy

vun tram huong

4. Duy trì sức khỏe răng miệng
Trầm hương có thể cải thiện vệ sinh răng miệng và ngăn ngừa bệnh nướu răng. Nguyên nhân là do các axit boswellic trong trầm hương có đặc tính kháng khuẩn mạnh, nhờ đó ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng miệng.

Trong một nghiên cứu, chiết xuất trầm hương có hiệu quả chống lại Aggregatibacter actinomycetemcomitans, một loại vi khuẩn gây bệnh nướu răng.
Trong một nghiên cứu nhỏ khác, tình nguyện viên được nhai kẹo cao su có chứa trầm hương trong 5 giờ và lấy các mẫu nước bọt mỗi giờ, kết quả cho thấy số lượng vi khuẩn đã giảm dần.
Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm về tác dụng của trầm hương đối với sức khỏe răng miệng.

5. Đặc tính chống ung thư
Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy axit boswellic trong trầm hương có thể ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan. Chất này cũng có thể ngăn chặn các tế bào ung thư hình thành DNA, nhờ đó hạn chế sự phát triển của khối u. Cho đến nay, các nghiên cứu đã cho thấy trầm hương có khả năng chống lại các tế bào ung thư vú, tuyến tiền liệt, tuyến tụy, da và ruột kết.

LIÊN HỆ TRẦM HƯƠNG NÚI RỪNG:

Hotline: 097 1057 368 – 085 567 1618

Email: tramhuongnuirung@gmail.com 

⇒⇒ KHÁM PHÁ THÊM: Nơi bán nhang trầm có chân

Nguồn: Share